Trở về   Yên Thành Online > Khu vui chơi giải trí, giao lưu gặp mặt > Người Yên Thành bốn phương > [HĐH] Hùng-Hậu Thành

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 23-02-2011, 11:32 PM
trần đình lợi's Avatar
trần đình lợi trần đình lợi is offline
Điều Hành Viên
 
Tham gia: 27/10/2008
Họ và tên: trần đình lợi
Bài viết: 48
Xã: Hùng Thành
Default Sắc xuân Hùng Thành

Xuân về, đồi núi ở xã miền núi Hùng Thành (Yên Thành) trở lại một màu xanh thẳm, cây cối đâm chồi nẩy lộc ra hoa. Qua cầu Đồng Trúc, đi theo con đường nhựa mới hoàn thành, qua 4 ngọn đồi, qua 6 xóm dài gần 7km vào trung tâm xã, mới thấy được cuộc sống mới ở một vùng núi hẻo lánh xưa kia, nay đang từng bước hình thành đô thị hóa ở một địa bàn độc canh nông nghiệp.
Là một xã miền núi mới thành lập được 4 năm, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ biết chọn điểm trọng tâm, xã Hùng Thành đã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế nhằm phá thế độc canh, chủ động đưa các tiến bộ KHKT vào sản xuất. 10 xứ đồng trước đây có thu nhập thấp, nay chuyển sang trồng các loại cây màu hàng hóa cho thu nhập cao. Có thể nói, công tác chuyển đổi ruộng đất đã tạo thế cho nông dân đầu tư thâm canh tăng vụ, nâng hệ số vòng quay của đất lên gần 3 lần/năm, mỗi ha đạt hiệu quả kinh tế từ 70 đến 80 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, tiềm năng đất đai vùng gò đồi bán sơn địa đang được khơi dậy. Với trên 20% số hộ đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại vườn đồi, vườn rừng bằng các loại cây nguyên liệu kết hợp với chăn nuôi lợn thịt, trâu bò đàn, dê đàn, nuôi ong lấy mật đã mở ra một đi mới phong phát triển kinh tế nông thôn - nông nghiệp, vừa tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho lao động và cải tạo môi trường sinh thái. Nhờ vậy, năm qua, tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ở Hùng Thành đạt trên 42 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế lên gần 15 %, mức thu nhập của người dân đang được tăng dần, tỷ lệ hộ nghèo chỉ ở mức 15,2 %. Hiện tại, toàn xã có 32 mô hình được suy tôn sản xuất kinh doanh giỏi có mức thu nhập trên 80 triệu đồng /năm.

Đặc biệt chiến dịch giao thông nông thôn "Làm theo lời Bác" trong 2 năm qua toàn xã đã vận chuyển, đào đắp được 20.000, khối sỏi để nâng cấp 12km tuyến đường xã, mặt đường được mở rộng lên 4m đạt quy chuẩn. Theo đó, 180 hộ trong xã đã tự nguyện chặt cây, giải tỏa các công trình phụ nằm trong hành lang quy hoạch và hiến trên 45.000m2 đất vườn, đất ở, trên 1000m2 đất ruộng có bìa đỏ trị giá gần 1,5 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng chỉnh trang giao thông nông thôn làm cho làng quê ngày càng thêm văn minh giàu đẹp.

Với phương châm đẩy mạnh CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn, cùng với sự đầu tư của nhà nước cấp trên và đóng góp sức dân, ngoài xây dựng được 16km đường nhựa, Hùng Thành còn đầu tư nâng cấp và làm mới được 4 trạm điện hạ thế cùng với hệ thống đường dây tải điện về tận các thôn xóm, hệ thống trường học, trạm y tế, kênh mương bê tông nội đồng, trụ sở làm việc, nhà hội quán các xóm đang được đầu tư thi công với tổng kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Cùng với lĩnh vực phát triển kinh tế, công tác văn hóa - xã hội cũng được toàn dân chăm lo. Đề án quy hoạch mạng lưới trường lớp được nâng lên rõ rệt tạo phong trào thi đua dạy tốt, học tốt không ngừng vươn tới. Cả ba trường mầm non, tiểu học, và THCS ở Hùng Thành đều đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc và đang phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong thời gian sớm nhất. Phong trào khuyến học khuyến tài, gia đình hiếu học đang được nhân rộng ở tất cả các khu dân cư,các dòng họ và thi đua nở rộ trong mỗi gia đình. Văn hoá - văn nghệ - TDTT có bước phát triển sâu rộng đến tận từng thôn xóm, 100% khu dân cư đạt tiên tiến xuất sắc, 4 làng được công nhận danh hiệu làng văn hóa, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 85%. Công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, công tác DS-KHHGĐ đều có những chuyển biến tích cực, công tác giải quyết việc làm, XĐGN và thực hiện các chính sách xã hội được chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn đang từng ngày khởi sắc.

Nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ và sức mạnh tập thể, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hùng Thành luôn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu "Đảng bộ trong sạch vững mạnh” tiêu biểu được Tỉnh và huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Dẫu phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng những kết quả mà Hùng Thành đã đạt được trong 4 năm qua sẽ là điểm tựa vững chắc là hành trang để vững bước trong tiến trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Về Hùng Thành hôm nay, chúng ta thấy được vùng quê này đang từng ngày thay da đổi thịt, người dân không chỉ đủ ăn mà còn sản xuất nhiều hàng hóa bán ra thị trường. Một mùa xuân đã về, trên khắp núi rừng, nương bãi đều nở hoa làm cho hương sắc Hùng Thành ngày một thêm tươi đẹp.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin: Truyền Hình Nghệ An

Chữ ký Ơi quê hương tình sâu nghĩa nặng
Đã nuôi ta khôn lớn nên người
Dẫu cuộc đời có trăm ngã ngược xuôi
Vẫn đằm thắm trong tôi một yên Thành quê lúa
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Hiện tại là 05:49 PM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.