Trở về   Yên Thành Online > Yên Thành trong tim ta > Danh nhân, gương sáng trên quê hương

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 25-04-2010, 10:36 PM
que_huong_trong_tim_toi's Avatar
que_huong_trong_tim_toi que_huong_trong_tim_toi is offline
Thành viên
 
Tham gia: 28/09/2009
Họ và tên: nguyễn trí sỹ
Bài viết: 114
Xã: Sơn Thành
Default Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc nhất cả nước

Trong 10 gương mặt bí thư đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu nhất cả nước vừa qua được bình chọn, có Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1975, quê gốc tại xã Nam Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Nguyễn Văn Huy ngay từ nhỏ đã học giỏi. Anh tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội và được chuyển tiếp đào tạo bác sĩ nội trú. Sau ba năm, anh bảo vệ thành công xuất sắc luận án thạc sĩ "Đánh giá kết quả phẫu thuật quặm bẩm sinh mi dưới, bằng phương pháp cắt bỏ lớp da mi, có tạo hình tam giác góc trong".


Nguyễn Văn Huy khám và điều trị mắt cho bệnh nhân.


Luận án có tác dụng thực tiễn đem lại lợi ích cho hàng nghìn bệnh nhân. Hiện nay anh đang làm nghiên cứu sinh đề tài mới "Nghiên cứu khúc xạ trên trẻ có bệnh võng mạc, trẻ đẻ non". Anh đạt giải 3 Hội thi liên viện ngành y đề tài "Điều trị sụp mi bẩm sinh nặng, chức năng nâng mi kém bằng phương pháp treo cơ trán dùng chỉ Mercylen 4/0". Anh được tặng nhiều bằng khen của Trung ương đoàn và danh hiệu Đảng viên trẻ xuất sắc.

Nguyễn Văn Huy lọt vào "tốp 10 bí thư tiêu biểu nhất cả nước" không chỉ vì anh là một bí thư đoàn giỏi, một đảng viên trẻ, có thành tích trong công tác Đoàn cơ sở đi chữa bệnh từ thiện mà còn về thành tích nghiên cứu và ứng dụng công trình khoa học tại Viện mắt Trung ương, nơi anh đang công tác. Giáo sư tiến sĩ Viện trưởng Đỗ Như Hơn, nhận xét: "Đồng chí Nguyễn Văn Huy có nhiều tài năng, cống hiến về khoa học nhưng bản tính khiêm tốn, tự học và luôn quan tâm đến phong trào Đoàn, đến bệnh nhân nghèo nói chung".

Bệnh viện Mắt Trung ương có gần 100 đoàn viên do Nguyễn Văn Huy làm Bí thư chi đoàn. Dưới sự chỉ đạo của anh, chi đoàn đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện đi cơ sở phục vụ bệnh nhân nghèo. Riêng năm 2009, chi đoàn đã khám và chữa mắt miễn phí cho hơn 9.000 bệnh nhân. Tuổi trẻ Bệnh viện đã tình nguyện đi cơ sở không chỉ ở trên địa bàn Hà Nội mà còn đi tận Ninh Bình, Bắc Giang, và lên cả các tỉnh miền núi (Hòa Bình, Lạng Sơn, Lai Châu).

Bản thân Nguyễn Văn Huy được Sở Y tế Lai Châu, Sở Y tế Lạng Sơn tặng giấy khen và được bầu là chiến sĩ thi đua.


Tin từ BNA..

Chữ ký ngày nào trúng mánh ngày dó huy hoàng
ngày nào bể mánh ngày đó điêu tàn

thay đổi nội dung bởi: MrChu, 25-04-2010 lúc 10:58 PM. Lý do: Thêm hình ảnh
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Hiện tại là 09:34 AM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.