Trở về   Yên Thành Online > Thảo luận nghiêm túc > Công nghệ thông tin - Viễn thông

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 22-06-2009, 10:44 AM
HungThanhOnline's Avatar
HungThanhOnline HungThanhOnline is offline
Nắng sớm nhớ cha nợ cha một sự nghiệp
Chiều tà thương mẹ nợ mẹ một nàng dâu
 
Tham gia: 13/10/2008
Họ và tên: Kute
Bài viết: 523
Xã: Hùng Thành
Default 10 chứng chỉ CNTT quan trọng nhất

Chứng chỉ CNTT “làm đẹp” hồ sơ xin việc, giúp tăng lương và giữ việc làm. Nhưng chứng chỉ CNTT nào là quan trọng nhất?

Các chuyên gia CNTT đã tranh luận rất nhiều về câu hỏi này. Nhiều ý kiến cho rằng chứng chỉ CNTT (IT certification) của các hãng công nghệ quan trọng nhất bởi chúng đo lường được kỹ năng của ứng viên, trong khi lại có ý kiến cho rằng chứng chỉ độc lập với các hãng công nghệ mới đáng giá, mới là cách đánh giá kiến thức thực tế. Một số tin rằng các chứng chỉ cao cấp như MCSE của Microsoft, CCIE của Cisco mới thực sự có giá trị. Xét trên từng cá nhân, chứng chỉ CNTT tốt nhất phải là chứng chỉ phù hợp với chuyên môn được đào tạo, kỹ năng, mục đích và con đường sự nghiệp của từng người. Đó là tư tưởng chủ đạo trong việc đưa ra danh sách 10 chứng chỉ CNTT quan trọng nhất dưới đây. Có thể 10 chứng chỉ này không phải là quan trọng với bạn nhưng đó là những chứng chỉ có giá trị đáng kể với hầu hết người làm CNTT.


1. MCITP

MCITP là chuyên gia CNTT được Microsoft chứng nhận (Microsoft Certified IT Professional). Đây là chứng chỉ rất quan trọng của Microsoft cấp cho những người đã chứng tỏ được khả năng trong các công việc: lập trình viên cơ sở dữ liệu, quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị máy chủ và quản trị hệ thống máy chủ mail. Để có chứng chỉ này, các ứng viên phải trải qua nhiều kỳ thi của Microsoft.

2. MCTS

Đây là giấy chứng nhận bạn là chuyên gia công nghệ của Microsoft (MCTS - Microsoft Certified Technology Specialist). MCTS giúp nhân viên CNTT hoàn thiện các kỹ năng cài đặt, bảo trì và xử lý một công nghệ nào đó của Microsoft.

Chứng chỉ MCTS được thiết kế để truyền đạt các kỹ năng và kiến thức về một nền tảng công nghệ của Microsoft. MCTS gồm rất nhiều chứng chỉ cho từng kỹ năng công nghệ riêng biệt. Ví dụ, có thể bạn không dành được chứng chỉ MCTS về SQL Server 2008 nhưng bạn vẫn có thể có được chứng chỉ MCTS về tạo cơ sở dữ liệu (MCTS: SQL Server 2008, Database Development), về quản trị máy chủ (MCTS: SQL Server 2008, Implementation and Maintenance).

3. Security+

Bảo mật luôn là lĩnh vực quan trọng. Điều này sẽ không thay đổi. Trong thực tế, tầm quan trong của bảo mật trong CNTT ngày càng tăng. Một trong những cách nhanh nhất để làm mất giá trị doanh nghiệp, lòng tin của khách hàng và doanh thu là bị rò rỉ dữ liệu. Và có lẽ không ai trong lĩnh vực công nghệ muốn chịu trách nhiệm cho những vụ rò rỉ dữ liệu đó.

Chứng chỉ Security+ của CompTIA là sự đánh giá trung lập cho những người làm trong lĩnh vực CNTT (ít nhất 2 năm kinh nghiệm) muốn khẳng định sự thành thạo các kiến thức căn bản về bảo mật (như bảo mật mạng, hạ tầng mạng lưới, kiểm soát truy cập, các nguyên tắc bảo mật trong tổ chức…). Đây là chứng chỉ mà bất kỳ ai tham gia quản lý dữ liệu khách hàng hay các thông tin nhạy cảm khác cần có. Để có chứng chỉ này chỉ cần trải qua một kỳ thi.

4. MCPD

Chứng chỉ MCPD (Microsoft Certified Professional Developer) đánh giá khả năng của một lập trình viên trong việc xây dựng và duy trì các giải pháp phần mềm sử dụng công cụ Visual Studio 2008 và Microsoft .NET Framework 3.5. Chứng chỉ này gồm ba cấp độ: Windows Developer 3.5, ASP.NET Developer 3.5, and Enterprise Applications Developer 3.5. Mỗi cấp độ là một kỳ thi, riêng cấp độ Enterprise Applications Developer 3.5 cần tới hai kỳ thi.

5. CCNA

Chứng chỉ chuyên gia mạng Cisco (Cisco Certified Internetwork Expert – CCIE) là chứng chỉ có giá trị nhất trong các chứng chỉ mạng của Cisco. Nhưng chứng chỉ cơ bản công nghệ mạng của Cisco (CCNA - Cisco Certified Network Associate) có thể thiết thực hơn với nhiều tổ chức. Bởi không phải công ty nào cũng có đủ điều kiện để đào tạo hay thuê một CCIE hoặc cần đến một người có chứng chỉ này.

Đa phần các tổ chức nhỏ và vừa cần đến đến người có CCNA – chứng chỉ cấp cho những người có kiến thức cơ bản trong việc quản trị thiết mạng của Cisco. Đặc biệt khi các công ty vừa và nhỏ ngày càng lệ thuộc vào các công nghệ truy cập từ xa, các kỹ năng hệ thống Cisco cơ bản ngày càng trở nên quan trọng hơn.

6. A+

Các chuyên gia công nghệ có kỹ năng hỗ trợ và kiến thức phần cứng chắc chắn ngày càng khó tìm. Không quá nhiều hãnh diện khi là người xử lý những lỗi khởi động Windows hay trục trặc máy tính. Nhưng những kỹ năng này là thiết yếu để duy trì hoạt động ổn định của các doanh nghiệp.

Có thêm chứng chỉ A+ của CompTIA trong sơ yếu lý lịch là cách nói cho những người tuyển dụng biết rằng bạn là người có kinh nghiệm hỗ trợ các hệ thống máy tính. Khi cần cài đặt máy tính, chẩn đoán các vấn đề, bảo trì, xử lý trục trặc mạng hay máy tính, các tổ chức muốn tìm những kỹ thuật viên có chứng chỉ A+ hơn là những người không có chứng chỉ này.

Để có chứng chỉ này, ứng viên phải trải qua nhiều kỳ thi, qua các bài kiểm tra kiến thức chuyên môn như hỗ trợ từ xa hay kỹ thuật viên CNTT.

7. PMP

Một số chứng chỉ có giá trị bằng cách nhắm đến kỹ năng và chuyên môn đặc biệt. Chứng chỉ chuyên gia quản lý dự án (Project Management Professional - PMP) là một minh chứng. Viện quản lý dự án (Project Management Institute), tổ chức phi lợi nhuận hoạt động như hiệp hội những người làm quản lý dự án, đóng vai trò quản lý hoạt động thi PMP.

Chứng chỉ này đánh giá kiến thức quản lý dự án của ứng viên, gồm kỹ năng và kiến thức lập kế hoạch, thực thi, kế hoạch ngân sách và tổ chức dự án công nghệ. Các ứng viên đủ tư cách thường phải có 3-5 năm kinh nghiệm quản lý dự án.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, những người có kỹ năng quản lý được thừa nhận rất được trọng vọng.

8. MCSE và MCSA

Sau nhiều năm ra đời, chứng chỉ kỹ sư hệ thống Microsoft (Microsoft Certified Systems Engineer – MCSE) và quản trị hệ thống Microsoft (Microsoft Certified Systems Administrator - MCSA) vẫn rất giá trị.

Chứng chỉ MCSE cấp cho những người có thể thiết kế, thực hiện và quản trị các ứng dụng dựa trên Microsoft 2000 Windows Server và các nền tảng máy chủ Windows khác. Để có chứng chỉ này khá vất cả, ứng viên phải trải qua 7 kỳ thi về hệ thống mạng, hệ điều hành máy khách và thiết kế.

Còn MCSA cấp cho những người có khả năng quản lý và xử lý các môi trường mạng trên nền tảng hệ điều hành Windows. Ứng viên phải trải qua hai kỳ thi về hệ thống mạng, một kỳ thi về hệ điều hành máy khách và một kỳ thi lựa chọn để có MCSA.

Các chứng chỉ này có thể sẽ bị Microsoft thay thế bởi các chứng chỉ mới, nhưng chúng vẫn là thước đo kiến thức cơ bản về các nền tảng Windows.

9. CISSP

Như đã đề cập với chứng chỉ Security+ ở trên, bảo mật ngày trở nên quan trọng. (ISC)², tổ chức quản lý chứng chỉ Chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin (Certified Information Systems Security Professional - CISSP), đã tạo dựng được một chứng chỉ bảo mật độc lập với các hãng công nghệ rất tiếng tăm. CISSP được cấp cho những người có kiến thức bảo mật vật lý và mạng cũng như khả năng quản lý nguy cơ và có kiến thức những vấn đề liên quan đến bảo mật.

CISSP được thiết kế dành cho những người có ít nhất 5 năm kinh nghiệm về bảo mật. Viện tiêu chuẩn quốc gia Mỹ (American National Standards Institute – ANSI) là cơ quan cấp chứng chỉ này.

10. Linux+

Mặc dù Microsoft đang lấn lướt nhưng Linux vẫn tiếp tục tiến bước và là nền tảng quan trọng. Những người có kiến thức Linux muốn được công nhận nên có chứng chỉ Linux+ của CompTIA.

Chứng chỉ này được thiết kế dành cho những người có ít nhất 6-12 tháng hoạt động trên môi trường Linux, có kiến thức cơ bản về vận hành máy chủ và máy khách trên nền tảng hệ điều hành nguồn mở này.

(ST)

Chữ ký
Tel: 0915.98.39.36
Skype: quangdx.it
Y!M: xuanquang2805
Email: quangdx.it@gmail.com
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 02-08-2009, 10:56 AM
chiplove4u's Avatar
chiplove4u chiplove4u is offline
Thành viên
 
Tham gia: 06/02/2009
Họ và tên: chiplove
Bài viết: 1,048
Xã: Huyện khác
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới chiplove4u
Default

mình sẽ học MCSA vs CCNA, có điều kiện học tiếp

Chữ ký Ta là Ta
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Cũ 02-08-2009, 12:45 PM
Chương Nguyên's Avatar
Chương Nguyên Chương Nguyên is offline
Lang Thang ...
 
Tham gia: 13/10/2008
Họ và tên: Chương Nguyên
Bài viết: 370
Xã: Hợp Thành
Default

Có CCNA còn gà mờ lắm.Một công ty có tầm khoảng 500 máy tính người ta cũng chỉ dùng một con core SW layer 3 và thêm chục con SW layer 2 để chia VLAN cho các phòng ban là đủ ,hiếm khi thấy có router .
Nếu tiền và thời gian không thành vấn đề thì nên học lên CCNP rồi CCIP .Có điều kiện thì làm thêm cái CCSP ,nhưng cái này học khó cho lòi mắt đấy .Học CCNP và SP thì vào mấy công ty làm về tích hợp và thiết kế triển khai hệ thống

Chữ ký Cuộc đời có bao lâu mà hững hờ ...

thay đổi nội dung bởi: Chương Nguyên, 02-08-2009 lúc 03:45 PM.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Cũ 02-08-2009, 03:28 PM
wth's Avatar
wth wth is offline
Thành viên
 
Tham gia: 28/10/2008
Họ và tên: _Mr[L]onely_
Bài viết: 949
Xã: Vĩnh Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới wth
Default

Em mún học CNTT lắm nhưng theo nguyện vọng gia đình đi trái vs mình rồi...........
sao này có đk sẽ học tiếp.....

Chữ ký
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Cũ 02-08-2009, 03:47 PM
Chương Nguyên's Avatar
Chương Nguyên Chương Nguyên is offline
Lang Thang ...
 
Tham gia: 13/10/2008
Họ và tên: Chương Nguyên
Bài viết: 370
Xã: Hợp Thành
Default

Trích:
Nguyên văn bởi Lov3_Kas Xem bài gởi
Em mún học CNTT lắm nhưng theo nguyện vọng gia đình đi trái vs mình rồi...........
sao này có đk sẽ học tiếp.....
Em nên chọn cho mình một hướng đi và phát triển nó lên ,bản thân mình không phải là đại thiên tài một tay có thể ôm hết cả bầu trời .
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Cũ 02-08-2009, 03:51 PM
wth's Avatar
wth wth is offline
Thành viên
 
Tham gia: 28/10/2008
Họ và tên: _Mr[L]onely_
Bài viết: 949
Xã: Vĩnh Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới wth
Default

Trích:
Nguyên văn bởi Chương Nguyên Xem bài gởi
Em nên chọn cho mình một hướng đi và phát triển nó lên ,bản thân mình không phải là đại thiên tài một tay có thể ôm hết cả bầu trời .
Em hiểu bêy giờ phải cố gắng chấp nhận, phấn đấu hết mình về những gì mình đang có...........
sau này nếu có đk sẽ cố gắng thực hiện ước mơ..............
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Cũ 02-08-2009, 04:58 PM
Chương Nguyên's Avatar
Chương Nguyên Chương Nguyên is offline
Lang Thang ...
 
Tham gia: 13/10/2008
Họ và tên: Chương Nguyên
Bài viết: 370
Xã: Hợp Thành
Default

Trích:
Nguyên văn bởi Lov3_Kas Xem bài gởi
Em hiểu bêy giờ phải cố gắng chấp nhận, phấn đấu hết mình về những gì mình đang có...........
sau này nếu có đk sẽ cố gắng thực hiện ước mơ..............
Sau này em có học mấy chứng chỉ của cisco và nếu cần tài liệu thì có thể mail cho anh chuongptit@gmail.com .Anh có một số tài liệu có khi lại giúp được em ^^
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Cũ 03-08-2009, 04:12 PM
Mr.shinjee's Avatar
Mr.shinjee Mr.shinjee is offline
Thành viên
 
Tham gia: 15/04/2009
Họ và tên: Bùi Đăng Long
Bài viết: 151
Xã: Văn Thành
Default

Trích:
Nguyên văn bởi Chương Nguyên Xem bài gởi
Sau này em có học mấy chứng chỉ của cisco và nếu cần tài liệu thì có thể mail cho anh chuongptit@gmail.com .Anh có một số tài liệu có khi lại giúp được em ^^
Bác có tài liệu gì thế ạ? CCNA à? Share em với đc k ạ? Mail:kuka269@gmail.com .Mà là bản EL hay Việt thế ạ?EL em hơi cùi .
Thank bác trước

Chữ ký Có những người gặp rồi sẽ quên...
Có một người gặp rồi không thể quên...Anyway,I'll wait for you...
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Cũ 04-08-2009, 02:49 PM
chiplove4u's Avatar
chiplove4u chiplove4u is offline
Thành viên
 
Tham gia: 06/02/2009
Họ và tên: chiplove
Bài viết: 1,048
Xã: Huyện khác
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới chiplove4u
Default

Học cái MCSA và CCNA nữa là 15 chai, cộng CCNP nữa tổng cộng 40 chai. Oh my god!!!! Học xong ra đi làm k biết lương tháng được nhiêu, mà giờ thấy trước mắt tốn tiền quá!!!!!!!!!!!!!!!!


Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ
Chí anh hùng click chuột định giang sơn

thay đổi nội dung bởi: chiplove4u, 04-08-2009 lúc 03:20 PM.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Cũ 05-11-2009, 05:34 PM
dungtron_mobile's Avatar
dungtron_mobile dungtron_mobile is offline
Thành viên
 
Tham gia: 06/06/2009
Họ và tên: MO BI LE
Bài viết: 70
Xã: Tăng Thành
Default

[QUOTE=chiplove4u;49922]Học cái MCSA và CCNA nữa là 15 chai, cộng CCNP nữa tổng cộng 40 chai. Oh my god!!!! Học xong ra đi làm k biết lương tháng được nhiêu, mà giờ thấy trước mắt tốn tiền quá!!!!!!!!!!!!!!!!

thế thì nên vừa học vừa làm sẽ học được kinh nghiệm thôi.biết làm là dc chứ cần gì bằng.có cái bằng CNTT là dc rồi.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #11  
Cũ 05-11-2009, 07:12 PM
minhkte's Avatar
minhkte minhkte is offline
Thành viên
 
Tham gia: 11/10/2009
Họ và tên: Lê Hữu Minh
Bài viết: 64
Xã: Tân Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới minhkte
Default Suy nghĩ một tí.

Em là sinh viên năm 2 rồi mà còn chưa biết mình thực sự đam mê theo hướng nào các pác ạ.
Tuy nhiên, theo ý kiến của riêng em thì các pác nên nắm thật vững các kiến thức cơ sở ngành, cái môn được xem là cơ sở và nền tảng cho hướng đi của mình .Theo như Bill Gate thì cái gì cũng nên được xây dựng từ thấp đến cao. Nếu một nền tảng cơ sở vững chắc thì mới có được những bước tiến bền vững, nhanh và xa được.
Hiện tại, theo em thấy thì xu hướng 3-> 4 năm tới ( cái này cũng là ý kiến của chuyên gia hàng đầu) thì bằng cấp đại học sẽ trở nên đại trà. Và dĩ nhiên, theo đó thì xu hướng kiếm một cái bằng cũng không phải là cái phổ biến chung của đại đa số người để có thể làm việc. Công nghệ luôn luôn thay đổi nhưng có một điều là cái gốc của nó không thay đổi. Vì thế, không mấy ngạc nhiên nếu một ngày nào đó, cái mà một người cần không phải là một tấm bằng ( hix, cày cuốc cho khổ người vì một cái bằng ư, có đáng không ? ) mà là khản năng thích ứng nhanh với công nghệ.
CÔng nghệ thông tin và viễn thông đang là hướng mà Việt Nam theo đuổi trong tương lai gần. Tầm nhìn 2015 được bộ trưởng Trương Đình Tuyển chia sẻ . Trong tầm nhìn đó thì Việt Nam sẽ mang tầm khu vực và vị thế Việt Nam trên thế giới sẽ khác. Thời đại thông tin sẽ theo dần với xu hướng của toàn thế giới. Từ đó sẽ mở ra cực nhiều cơ hội nhưng cùng với nó là rất nhiều thách thức cho giới trẻ cũng như cộng đồng IT Việt Nam. Ấn Độ có silicon valley của họ => và trở thành một nước mạnh về CNTT. Việt Nam mình, khản năng tiềm lực phát triển hơn Ấn Độ nhiều. Mà tiềm lực về con người luôn được chú trọng hàng đầu.
Em nhớ hôm đó bộ trưởng có chia sẻ về cái mà bộ trưởng gọi là xu hướng 15 năm sau giải phóng của một số nước như Nhật Bản... Hầu như nếu có được sự chuẩn bị tốt và tư thế sẵn sàng thì sau thời gian chừng 15 năm sẽ có một bước nhảy. Và độ dài của bước nhảy đó có dài hay không phụ thuộc phần nhiều vào giới trẻ Việt Nam hiện nay.
" ...Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn công học tập của các em". ...."
[ trích Thư gửi các học sinh của Bác Hồ "]

Một thời đại thông tin bùng nổ.Thời đại mà ngay thời điểm hiện tại mà như chính một diễn giả du học ở Singapore chia sẻ :" Tôi có thể lên mạng , đăng một thông báo tuyển dụng và có hàng chục ,hàng trăm đơn + hồ sơ nộp về; Nhưng thật đáng buồn, tỉ lệ người nước ngoài nhiều hơn cả người Việt Nam".
Công việc bây giờ không đòi hỏi phải đến tận nơi làm việc mà có thể làm qua mạng với sự kết nối mạnh mẽ của mạnh internet toàn cầu. Thậm chí, trong tình hình hiện tại thì có nhiều người nước ngoài sẵn sàng qua Việt Nam sống và làm việc chỉ đơn giản để có một việc làm trong thời khủng hoảng.
Đó là chưa kể đến một số lượng sinh viên Việt Nam du học ở nước ngoài. Mà điển hình là Mĩ, tốt nghiệp với tấm bằng du học + không được tuyển dụng do chính sách của chính phủ.....
Vì thế, em nghĩ, cái mà chúng ta cần không phải bỏ công học những cái mà người khác đã đang, và học rồi để có được tấm bằng. Cách đây chừng 3 năm, một tấm bằng MBA ở Việt Nam được xem là number one. Thế nhưng, bây giờ thì sao. Bình thường thôi, bỏ tiền ra học, có bằng, về nước. Thậm chí còn có thể học ngay ở trong nước. Mà thật ra, bằng MBA không đảm bảo con người ta giàu được . MBA chỉ đảm bảo rằng bạn sẽ không nghèo. Vì lương MBA không hề "rẻ".
Hãy có những bước đi táo bạo và mới cho riêng mình. Chúng ta đang bước đi và gia nhập vào một thế giới phẳng . Và một khi, thông tin bùng nổ thì cái mà bạn cần chính là sự sáng tạo, khản năng thích ứng cao để có thể tiếp nhận thông tin và "xào xáo" nó trở thành thông tin mới. Khản năng sáng tao được xem là ưu tiên số 1.
Việt Nam khai sinh năm 1945 . Nhưng đến năm 1975 chính thức thống nhất. Và thật sự, đến năm 1990 mới đánh dấu những bước chuyển mình đúng hướng trên con đường xây dựng XHCN và phát triển của đất nước. Và 1990 + 15 = 2015.Nhưng 2015 đó dĩ nhiên được xây dựng vun đắp từ năm 2009 , 2010 phải không nào? .
Vậy thì ngay lúc này đây, ngay thời điểm này. Những ai đã xác định mình sẽ , đang ,và đã bắt tay vào CNTT. Những điều trên là một niềm vui hay là nỗi buồn. Niềm hưng phấn được đối đầu và thử thách để vượt qua nó hay là nỗi sợ hãi phải đối đầu với nó. Đó là sự lựa chọn của chính chúng ta. CHúng ta có quyền lựa chọn và chịu trách nhiệm cho lựa chọn của bản thân mình.
Có thể, điều mà em nói ở đây có nhiều người sẽ cho là quá xa vời và thằng IT năm 2 nhỏ người , đôi lúc còn bâng khuâng nhớ nhà ... dám mơ tới. Nhưng không các pác ạ" Hãy nhắm mũi tên lên trời, và rồi, nếu mũi tên đó không lên trời , nó vẫn sẽ nằm trên ngọn cây." và dĩ nhiên, nếu chỉ nhắm vào ngọn cây, có thể sẽ chỉ là gốc cây hoặc mặt đất thôi.
Đó là những ý nghĩ thật sự em muốn chia sẻ cùng mọi người. Hi vọng mọi người bổ sung và có những ý kiến đóng góp thật sự. Điều mà thật sự , em ít thấy trên những bài viết của diễn đàn nguoiyenthanh.com của mình.
Cảm ơn mọi người nhiều naz.

Chữ ký
^^----------------------------oOo------------------------^^
^^^Mọi bài viết dù nhỏ nhất cũng góp phần làm cho diễn đàn ngày càng lớn mạnh! ! ^^^ !!!

thay đổi nội dung bởi: minhkte, 05-11-2009 lúc 07:17 PM.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #12  
Cũ 05-11-2009, 07:54 PM
MrChu's Avatar
MrChu MrChu is offline
Cháu cụ Chu Trạc
 
Tham gia: 04/10/2008
Họ và tên: Chu Văn Tài
Bài viết: 568
Xã: Hoa Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới MrChu
Default

Bài viết rất hay và có ý nghĩa.
Tâm đắc nhứt là đoạn
Trích:
Vì thế, không mấy ngạc nhiên nếu một ngày nào đó, cái mà một người cần không phải là một tấm bằng ( hix, cày cuốc cho khổ người vì một cái bằng ư, có đáng không ? ) mà là khản năng thích ứng nhanh với công nghệ.
Hôm nay hơi nhọc với đau đầu nên không viết tiếp bài của bạn được, hẹn khi khác ta bàn vấn đề ni tiếp hè.

Có thể nên tạo một topic là "Định hướng học tập và ngành nghề...." để mở rộng vấn đề và xin ý kiến của các bậc tiền bối nựa
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #13  
Cũ 05-11-2009, 08:11 PM
minhkte's Avatar
minhkte minhkte is offline
Thành viên
 
Tham gia: 11/10/2009
Họ và tên: Lê Hữu Minh
Bài viết: 64
Xã: Tân Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới minhkte
Default

Thank Pác Mr.Chu naz..
Nhân đây cho em đóng góp chút ý kiến được không mọi người. Em rất quý những người chịu khó sưu tập và post nhiều vấn đề rất hay lên cho mọi người cùng quan tâm như member : " HungThanhOnline" ni ạ.
Nhưng chỉ có điều, thật tốt nếu nếu như được sưu tầm từ nguồn nào hoặc tuyệt hơn nếu có link bài viết nữa thì hay quá. Bởi vì thường thì khi tìm đến link gốc của bài viết sẽ có những đường dẫn hoặc thông tin liên quan đi kèm để có thể tìm hiểu kĩ và chi tiết hơn vấn đề. Thường thì trên các báo, diễn đàn lớn... đều có các từ khóa chứa link hoặc bài viết cùng chủ đề để tiện so sánh mà nhiều lúc khi post pài tác giả không cập nhập hết được. Và một phần cũng là mục đích tôn vinh những bài viết đã được "copy right" của tác giả.
Thanks "HungThanhOnline" vì bài viết có ý nghĩa nha.Do em chưa có đủ level để có thể thanks pác nên... chỉ thanks miệng đươc thui naz.Thông cảm giùm nha.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #14  
Cũ 05-11-2009, 08:27 PM
HongPhong's Avatar
HongPhong HongPhong is offline
I'M REDWIND
 
Tham gia: 12/10/2008
Họ và tên: Vũ Hồng Phong
Bài viết: 259
Xã: Trung Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới HongPhong
Default

Có lẽ nên phân loại các chứng chỉ trên cho những chuyên ngành tương ứng, chẳng như mạng thì cần MCSA,CCNA....
Về vấn đề học tập thì mình cũng xin có chút ý kiến thế này :

Hiện nay, ngoài cái bằng Đại Học thì đa số các công ty đều quan tâm tới việc, bạn có các bằng bên ngoài hay không. Sở dĩ như vậy là vì nếu có được các bằng như trên , ít ra bạn có thể làm việc ngay mà không cần phải đào tạo nhiều nữa. Bởi vì đa số các trung tâm bây giờ không dạy cho mình cái bản chất của vấn đề mà chỉ dạy các vấn đề và làm sao để giải quyết vấn đề đó.
Có thể sau này bằng đại học sẽ đại trà, nhưng không phải vì vậy mà tấm bằng đại học không quan trọng. Mình cũng là năm cuối công nghệ thông tin, kiến thức cũng tương đối, nhưng mình biết rằng nếu bây giờ ra đi làm, chắc chắn khả năng làm việc của mình sẽ không bằng một người được đào tạo ở các trung tâm trên ra. Nhưng vấn đề ở đây là chỉ trong thời gian nào đó thôi, bởi vì như các bạn đã biết, công nghệ thay đổi từng ngày, và kiến thức các trung tâm đào tạo cho bạn chỉ là kiến thức trong thời điểm đó thôi. Họ không chỉ cho bạn cách làm thế nào để có thể tiếp tục nâng cao kiến thức như thế nào. Mà cái này, chính là thế mạnh của một sinh viên đại học, trong mấy năm học đại học, bạn được chỉ cho cách tự học, cách làm việc theo nhóm, cách thực hiện một chương trình...,vậy nên đừng bao giờ bạn than rằng trường mình không dạy kỹ một ngôn ngữ lập trình nào cả . Nếu bạn học tốt ở đại học,bạn có thể nhanh chóng làm quen với một ngôn ngữ mới (ví dụ bên lập trình nhá).
Chắc các bạn cũng biết BillGate chứ, ông chưa hoàn tất chương trình học đại học, nhưng ông luôn mong muốn nhân viên mình hoàn tất chương trình đại học và một câu nói của ông :"Tôi rời nhà trường ở dạng xin nghỉ học, cho nên hiện giờ tôi vẫn chỉ là nghỉ học. Biết đâu hai năm nữa tôi lại trở về Harvard, để hoàn tất việc học hành của tôi".
vậy nên, học đại học vẫn là một trong những con đường tốt nhất để làm việc, ít nhất là trong chuyên ngành công nghệ thông tin
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Hiện tại là 08:46 PM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.