Trở về   Yên Thành Online > Khu vui chơi giải trí, giao lưu gặp mặt > Người Yên Thành bốn phương > [HĐH] Hùng-Hậu Thành

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 10-09-2009, 08:29 PM
nguyenvietthanh's Avatar
nguyenvietthanh nguyenvietthanh is offline
Thành viên
 
Tham gia: 13/10/2008
Họ và tên: Nguyễn Viết Thanh
Bài viết: 14
Xã: Hậu Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới nguyenvietthanh
Default Hậu thành-yên thành-nghệ an: điển hình phát triển kinh tế xã miền núi

Hậu thành là xã miền núi của huyện lúa Yên Thành, trong quá trình phát triển kinh tế xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, trong những năm qua nhờ biết phát huy và vận dụng một cách linh hoạt mọi nguồn lực sẵn có, hậu Thành đã vươn lên trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế xã hội, đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc, diện mạo quê hương đang từng bước đổi thay.
Về Hậu Thành về với mảnh đất mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống sâu sắc, mảnh đất nổi tiếng với núi tháp Sơn và Đình Mõ,là nơi đã sinh ra những người con ưu tú. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, nhưng nhờ biết phát huy nội lực toàn diện, đặc biệt là biết vận dụng một cách sáng tạo sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, vì thế trong quá trình phát triển đã có nhiều chuyển biến tích cực, sớm đưa Hậu Thành nâng lên tầm cao mới.

Trao đồi với chúng tôi, Đồng chí Nguyễn Viết Dương - chủ tịch UBND xã cho biết: "Hậu Thành là xã thuần nông, đất rộng người đông với 1183 hộ, 5356 nhân khẩu, 162 hộ nằm trong diện hộ nghèo của xã". Nhận thức được điều này nên trong những năm qua, đặc biệt là đầu năm 2009, Đảng uỷ, UBND xã đã đưa ra những chủ trương chính sách đúng đắn kịp thời, chỉ đạo mạnh mẽ quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp, từng bước xoá đói giảm nghèo tiến tới nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Trong năm 2008 mặc dù còn gặp phải một số điều kiện khách quan về thời tiết, khí hậu dịch bệnh gây ra nhiều bất lợi cho quá trình phát triển kinh tế, nhưng nhờ biết phát huy sức mạnh nội lực của chính quyền địa phương và những cố gắng của toàn thể bà con nhân dân đã đem lại những kết quả khả quan. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2009 vẫn đạt 16.03% so vơi 6 tháng đầu năm 2008. Nhờ chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi hợp lý nên tổng giá trị thu nhập xã hội 6tháng đầu năm đạt 25.806,27 triệu đồng; đạt 55.62%kế hoạch đề ra cho cả năm 2009. Ở Hậu Thành, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội luôn gắn liền với chủ trương "Ý đảng lòng dân" vì vậy, các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra luônl ấy dân làm gốc, quán triệt và phát huy tối đa tính dân chủ của nhân dân với phương châm: Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra; Để từ đó làm khơi dậy tinh thần khối đoàn kết toàn dân nên trong quá trình phát triển đã đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Xác định là xã đặc thù về phát triển kinh tế, nhân dân chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp với cây lúa là cây trồng chủ đạo, vì thế sản xuất lúa gạo được ưu tiên hàng đầu. Xã đã đầu tư hàng tỉ đồng để tu sữa và xây mới hệ thống tưới tiêu, các công trình thuỷ lợi nhằm tạo điều kiện cho bà con nông dân thâm canh, chuyển dịch cơ cấu cây trồng phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất cả về chất lượng và sản lượng. Chính quyền UBND xã đã chỉ đạo sâu, sát , kịp thời trong quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng; chú trọng đầu tư tăng năng suất, bố trí mùa vụ hợp lý nhằm hạn chế những rủi ro về thiên tai nên giá trị sản xuất nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2009 đạt 8.744.07 triệu đồng. Bên cạnh đó, diện tích đất vườn đồi và diện tích đất lâm nghiệp đã được quan tâm đầu tư hợp lý, vì vậy diện tích và năng suất không ngừng được tăng lên cho thu nhập ước tính khoảng 1.761,3 triệu đồng. Định hướng rõ chăn nuôi cũng là một thế mạnh, chính quyền UBND xã đã chỉ đạo bà con nhân dân phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi theo hướng hàng hoá. Mặc dù trong năm 2008 đã xuất hiện nhiều dịch bệnh và những yếu tố khách quan nhưng tổng đàn chăn nuôi vẫn duy trì ổn định về số lượng và có chiều hướng gia tăng; đàn trâu bò có 585 con, đàn lợn 5114 con-tăng 1911 con so với cùng kỳ năm 2008, tổng đàn gia cầm, thuỷ cầm là 16.650 con. về nuôi trồng thuỷ sản với 49,6 ha diện tích ao, hồ bà con đang chuyển hướng thâm canh nuôi cá thịt có giá trị kinh tế cao, góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội.

Để từng bước làm thay đổi diện mạo quê hương, lĩnh vực công nghiệp và xây dựng cơ bản được Đảng bộ và nhân dân Hậu Thành hết sức quan tâm, các nghành nghề đang có chiều hướng phát triển tốt, kéo theo các loại hình thương mại-dịch vụ cùng phát triển. Xác định đây là mũi nhọn trong quá trình phát triển kinh tế nên chính quyền nơi đây luôn có những chủ trương chính sách phù hợp khuyến khích bà con tiểu thương. Gía trị sản xuất của nghành trong 6 tháng đầu năm 2009 ước đạt 5.950 triệu đồng.

Nhằm tạo ra hướng đi đúng và cân bằng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, Hậu Thành chú trọng đầu tư theo chiều sâu các lĩnh vực trọng điểm mà chủ yếu là đầu tư vào con người, vì vậy, vấn đề y tế, giáo dục - đào tạo được cũng cố về mọi măt, đặc biệt là cơ sở hạ tầng. Những năm vừa qua, xã đã đầu tư hơn 1.948 triệu đồng để xây dựng trường mần non và 360 triệu đồng để xây dựng sữa chữa trạm y tế. Vì vậy,nghành y tế, giáo dục - đào tạo đã có những chuyển biến đáng khích lệ; toàn xã co 107 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện; tỷ lệ học sinh thi đậu vào các trường Đại học, Cao Đẳng,THCN hàng năm không ngừng được tăng lên. Vấn đề sức khoẽ của nhân dân được quan tâm đúng mức; trạm y tế xã luôn làm tốt công tác khám chữa bệnh phục vụ cho bà con nhân dân và là chổ dựa cho bà con nhân dân nơi đây.

Để cổ vũ động viên kịp thời nhân dân hăng say lao động sản xuất, lĩnh vực văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao luôn được các cấp, nghành nơi đây quan tâm chú trọng, công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước được duy trì thưòng xuyên, công tác chính sách xã hội được quán triệt để thực hiện đúng các chủ trương ,chính sách của nhà nước như chương trình 134, 135 của chính phủ, làm tốt công tác điều tra những người tàn tật, những người già cả không nơi nương tựa để xét và cho hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, UBND đã kết hợp với UBMTTQ xã và toàn thể nhân dân, các đoàn thể vận động nhân dân ủng hộ tích cực quỹ “Vì người nghèo”, tổ chức tặng quà cho các đối tượng chính sách trong các ngày lễ, tết…Để góp phần tạo điều kiện cho quá trình phát triển kinh tế xã hội, công tác an ninh cũng được chính quyền và nhân dân Hậu Thành hết sức quan tâm, vì vậy, an ninh trên địa bàn xã luôn được giữ vững, tổ công tác luôn tổ chức tuần tra, kiểm tra và thường trực 24/24 nên những năm qua trên địa bàn xã không có những vụ trọng án xảy ra.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo pháp lệnh 34PL-UBTVQH, UBND xã Hậu Thành đã xây dựng và củng cố các tổ chức chính quyền địa phương, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nên lãnh đạo UBND xã đã thường xuyên chỉ đạo đảng viên sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc và có chính sách phù hợp, khuyến khích các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ chức bồi dưỡng, dần chuẩn hoá đội ngũ cán bộ có trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình với công việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được với sự cố gắng của chính quyền và nhân dân, trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Viết Dương không khỏi trăn trở khi những khó khăn đang ở phía trước, hệ thống điện chiếu sáng, đường giao thông còn chắp vá đang xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là Đình Mõ và ngôi đền Cả trên núi Tháp Sơn, là nơi sinh hoạt văn hoá tâm linh của toàn thể bà con xã nhà không chỉ trong những dịp lễ, tết và đã thành truyền thống hàng trăm năm nay đang ngày càng xuống cấp và có khả năng hư hỏng, mặc dù đã được chính quyền và nhân dân hàng năm tu sữa nhưng do nguồn kinh phí hạn hẹp, đây là vấn đề ngoài tầm cố gắng của địa phương, vì vậy Hậu Thành cần lắm sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan chức năng, các cá nhân , đoàn thể và những người con của quê hương cùng chung tay khắc phuc khó khăn này.

Trong giai đoạn phát triển hiện nay khi nền kinh tế cả nước đang trên đường hội nhập kinh tế quốc tế, toàn thế giới đang phải gồng mình đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu thì những nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Hậu Thành đạt được là đáng khích lệ và biểu dương.

Những thuận lợi và khó khăn đang ở phía trước, nhưng với sự cố gắng của mình trong tương lai không xa, tin rằng Hậu Thành sẻ là điểm sáng về phát triển kinh tế xã hội của huyện lúa Yên Thành nói riêng và Nghệ An nói chung.

Tác giả: DUY LIÊN
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Hiện tại là 05:29 PM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.