Trở về   Yên Thành Online > Khu vui chơi giải trí, giao lưu gặp mặt > Đồng môn các trường gặp lại nhau

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 28-08-2009, 03:55 PM
trần đình lợi's Avatar
trần đình lợi trần đình lợi is offline
Điều Hành Viên
 
Tham gia: 27/10/2008
Họ và tên: trần đình lợi
Bài viết: 48
Xã: Hùng Thành
Nóng thủ khoa Bắc Yên Thành năm 2007

Cô thủ khoa giàu nghị lực
TP - Di chứng của một lần bị tai biến mạch máu não khiến bố phải quằn quại trong cơn đau. Mẹ trở thành trụ cột trong gia đình. Hoàn cảnh khó khăn đã thôi thúc Đậu Thị Quyên (Yên Thành, Nghệ An) học tốt, đỗ thủ khoa khối C trường ĐH Luật TPHCM.

Thủ khoa Đậu Thị Quyên (h/s lớp 12a3 khóa 2004-2007 )
Những khi bố lên cơn đau, Quyên như đứt từng khúc ruột. Di chứng của một lần bị tai biến mạch máu não khiến ông Liêm luôn phải quằn quại trong cơn đau mỗi khi trái gió trở trời.

Bà Việt - vợ ông Liêm trở thành trụ cột gia đình bất đắc dĩ, mọi lo toan cho năm đứa con đang ăn học đều một tay bà phải đảm nhận.

Thương cha đau yếu và những vất vả của mẹ, ngoài việc học giỏi để bố yên lòng, Quyên còn phụ giúp mẹ bằng cách làm thêm rất nhiều việc để bà bớt đi phần nào nỗi lo cơm áo.

Cái tin cô học sinh giỏi tỉnh Nghệ An ba năm liên tiếp Đậu Thị Quyên đậu thủ khoa đã không khiến nhiều người bất ngờ. Ngày còn học phổ thông, Quyên đã nổi lên là cây văn xuất sắc của trường Bắc Yên Thành. Các bài viết của em từng được đăng trên báo, tạp chí và các diễn đàn.

Với điểm trung bình các môn thi là 7,5, Quyên trở thành thủ khoa khối C của trường ĐH Luật TPHCM.

Riêng với kỳ thi Cao đẳng, thành tích của Quyên còn ấn tượng hơn với tổng điểm ba môn thi là 24. Số điểm này cũng đã giúp Quyên trở thành thủ khoa của trường Cao đẳng Bách Việt. Chia sẻ với chúng tôi, Quyên cho biết, em phải học thật giỏi để sau này giúp mẹ đỡ vất vả, và đưa bố đi chữa bệnh.

Sinh ra tại xã miền núi Tân Thành (Yên Thành, Nghệ An), mỗi ngày Quyên phải đạp xe 12 cây số để đến trường. Đường miền núi gập ghềnh khó đi, mỗi lần tới trường, Quyên mất gần tiếng đồng hồ. Không quản ngại khó khăn, Quyên vẫn luôn là học sinh chăm ngoan, học giỏi được thầy cô, bạn bè quý mến.

Sau giờ học, em lại tìm đến các trung tâm gia sư để ai cần là Quyên sẵn sàng giúp đỡ. Các thầy cô cũng hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của em nên đã giới thiệu em đến nhiều địa chỉ cần gia sư. Tiền thù lao của công việc dạy thêm ở quê không là bao nhưng với Quyên kiếm được đồng tiền giúp mẹ đỡ vất vả là niềm vui rất lớn của em.

Những ngày chủ nhật hay tranh thủ những lúc rỗi, Quyên lại cùng mẹ ra đồng. Ngoài công việc nhà nông, bà Việt còn làm thêm bánh chưng, bánh cuốn để ngày ngày đem bán ở chợ.

Mỗi sáng, Quyên lại dậy sớm để giúp mẹ nhào bột, nấu bánh. Để cải thiện bữa ăn cho gia đình, ngày ngày tranh thủ những lúc rỗi rãi, Quyên lại chạy ra con sông gần nhà bắt con tôm, con tép. Những hôm nước sông cạn, Quyên lại rủ mấy đứa em đi quăng chài, kéo lưới bắt cá.

Nhà Quyên còn làm thêm mấy sào hoa màu, vì mẹ phải lo nhiều hơn cho công việc chợ búa nên Quyên lại phải lo lắng hết, từ làm đất, gieo giống cho tới việc dọn cỏ thu hoạch. Vất vả là thế nhưng Quyên vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình tại trường.

Quyên chuẩn bị khăn gói vào TP.HCM nhập học, bà Việt lại đau đáu nỗi lo. Đứa con gái của bà đã chịu nhiều thiệt thòi nay lại phải vật lộn một mình nơi đất khách quê người. Chị gái của Quyên, Đậu Thị Trinh đang là sinh viên lớp tài năng của ĐH Huế, từ ngày nhập học cũng đi làm thêm rồi tự nuôi mình suốt ba năm học vừa qua.

Quyên cho biết, em cũng sẽ học tập chị để bố, mẹ bớt đi sự lo toan. Vào TPHCM, em sẽ tiếp tục gia sư rồi làm thêm bất cứ việc gì lành mạnh để có tiền trang trải việc học.

Cả miền quê nghèo mừng cho cô thủ khoa có hiếu, bản thân Quyên cũng nhận thấy cơ hội đang mở ra phía trước mình. Cái nghèo, cái khó vẫn cứ đeo bám và Quyên còn phải nỗ lực rất nhiều cho giấc mơ của mình.

Lê Giáp


Theo Tiền Phong Online, 1/9/2008, 13:25 (GMT+7)

Đậu thị Quyên học sinh lớp 12a3 khóa 2004-2007

Chữ ký Ơi quê hương tình sâu nghĩa nặng
Đã nuôi ta khôn lớn nên người
Dẫu cuộc đời có trăm ngã ngược xuôi
Vẫn đằm thắm trong tôi một yên Thành quê lúa

thay đổi nội dung bởi: trần đình lợi, 30-08-2009 lúc 12:22 AM. Lý do: ;
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 28-08-2009, 04:17 PM
Han kUn.l0v3's Avatar
Han kUn.l0v3 Han kUn.l0v3 is offline
Thành viên
 
Tham gia: 28/11/2008
Họ và tên: HaN…♥♥♥ 2 nghìn vờ Nờ Đờ (VNÐ)
Bài viết: 158
Xã: Hoa Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới Han kUn.l0v3
học 12 năm có cí chự " thủ khoa " cụg viết sai chính tả

Chữ ký iU 4eAe
TuyẾt...Dù Bẩn Thế Nào Thì Vĩnh Viễn...Vẫn Là Màu Trắng....
__________Kyn…lUv___________
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Hiện tại là 05:23 PM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.