Trở về   Yên Thành Online > Thảo luận nghiêm túc > Công nghệ thông tin - Viễn thông

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 13-02-2009, 05:33 PM
nguyentrunght's Avatar
nguyentrunght nguyentrunght is offline
Điều Hành Viên
 
Tham gia: 15/10/2008
Họ và tên: Nguyễn Đắc Trung
Bài viết: 579
Xã: Hậu Thành
Dở

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Tự hào về công nghệ Việt

http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2009/01/3BA0AAB1/
Robot chơi bóng bàn của Việt Nam đi châu Âu
Robot TOPIO phiên bản 2 do các chuyên gia Việt Nam chế tạo, cao hơn 2 mét, nặng 60 kg, có khả năng đi lại và chơi bóng bàn sẽ lên đường tới Nuremburg (Đức) ngày 30/1, dự triển lãm lớn nhất thế giới về đồ chơi.
> 'Đĩa bay' trên bầu trời Hà Nội
Robot TOPIO 2.0. Ảnh: TOSY.
TOPIO là robot đánh bóng bàn mang hình dáng người đầu tiên và duy nhất trên thế giới hiện nay, do 30 chuyên gia về lập trình, điện tử, cơ khí... của Công ty Cổ phần Robot TOSY của Việt Nam nghiên cứu và chế tạo từ năm 2005.
Kiến trúc sư trưởng của dự án TOPIO này là Hồ Vĩnh Hoàng - Đội trưởng đội BKCT vô địch cuộc thi Robocon Việt Nam 2003, đồng thời đoạt giải 3 và giải ý tưởng sáng tạo nhất cuộc thi Robocon châu Á 2003 tại Bangkok, Thái Lan.
Trong khi TOPIO phiên bản 1 chạy bằng thủy lực, cao 1,8 mét, nặng tới 500 kg, có 6 chân và không di chuyển được, thì robot phiên bản 2 cao 2,1 mét nhưng chỉ nặng có 60 kg, có 2 chân để đi lại và nhảy múa mềm mại hơn. Được đánh giá là bước tiến công nghệ nhảy vọt so với phiên bản trước về nhiều mặt, TOPIO 2.0 có 40 bậc tự do chạy bằng động cơ điện. Robot Asimo của Honda có 34 bậc tự do và robot Qrio của Sony có 38 bậc tự do.
Để đi lại, nhảy múa và chơi được bóng bàn, TOPIO 2.0 được trang bị các modun phần mềm điều khiển như nhận dạng ảnh tốc độ cao, mạng nơron nhân tạo, điều khiển chuyển động, dự đoán quỹ đạo bóng, phân tích xoáy và va chạm... Tuy nhiên, chuyên gia lập trình Nguyễn Đình Cẩn cho biết do mới được phối hợp tổng thể ít ngày nên TOPIO mới chỉ đạt trình độ chơi bóng bàn ở mức cơ bản.
Năm 2007, TOPIO phiên bản 1 đã xuất hiện tại IREX 2007 - Triển lãm lớn nhất thế giới về robot tại Tokyo - trung tâm công nghệ robot thế giới.
Với trên 1 triệu sản phẩm đồ chơi được trưng bày ở hơn 2.500 gian hàng trên diện tích chừng 160.000 m2, trong suốt 60 năm qua Spielwarenmesse Toy Fair tại Đức luôn là triển lãm lớn nhất thế giới về đồ chơi trẻ em. Sự kiện này thu hút khoảng 80.000 doanh nhân đến từ 118 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Tiến Dũng

Đồ chơi hi-tech Việt Nam gây ấn tượng tại Đức
Ba hãng đồ chơi lớn nhất Nhật Bản đều muốn hợp tác làm phân phối độc quyền cho TOSY của Việt Nam. Ngoài ra 20 công ty cũng đề nghị ký ngay hợp đồng nhập khẩu cả 4 dòng đồ chơi với số lượng lớn của nhà sản xuất Việt Nam này.
> Robot chơi bóng bàn của Việt Nam đi châu Âu
Tại cuộc triển lãm lớn nhất thế giới về đồ chơi lần thứ 60 (60th Spielwarenmesse International Toy Fair) ở thành phố Nuremburg, Đức diễn ra từ ngày 5 đến 10/2, các đồ chơi công nghệ cao của Việt Nam thu hút sự chú ý của cả vạn khách thăm quan.
Công ty Robot TOSY mang đến 4 dòng sản phẩm đồ chơi công nghệ cao gồm TOPIO tiny (phiên bản thu nhỏ của TOPIO 2.0, cao 40 cm và có thể đi lại, nhảy múa), TOSY TyreROBO (robot lốp xe), BallROBO (robot bóng) và TOSY UFO (bommerang). Trong đó, TOSY UFO được tung ra thị trường nội địa từ đầu năm nay.
Ước tính có gần 2 vạn lượt khách tham quan gian hàng TOSY và nhiều người ngạc nhiên khi biết sản phẩm công nghệ cao độc đáo này được sản xuất tại Việt Nam. Thậm chí, một doanh nhân trả giá 500 Euro để mua luôn một mẫu TyreROBO nhằm trưng bày tại triển lãm ôtô sắp diễn ra tại Đức. Nhiều hãng xe lớn bày tỏ mong muốn mua loại robot này để làm sản phẩm khuyến mại cho mặt hàng ôtô.
Robot TOPIO biểu diễn khả năng đánh bóng bàn trước sự chứng kiến của khách thăm quan triển lãm. Ảnh: TOSY cung cấp.
Nhiều hãng đồ chơi ở Đức, Bỉ, Hà Lan, Pháp, Dubai, Tây Ban Nha, Nhật Bản đề nghị được làm đại lý độc quyền của các sản phẩm này. Trong đó, 3 hãng đồ chơi lớn nhất của Nhật Bản là Takara Tomy, Bandai, Doyusha đều muốn hợp tác làm phân phối độc quyền cho TOSY. Và 20 công ty đã đề nghị ký ngay hợp đồng nhập khẩu cho cả 4 dòng đồ chơi với số lượng tối thiểu là 10.000 sản phẩm...
Việt Nam vốn được biết đến là quốc gia có trình độ kỹ thuật công nghệ còn đơn giản nên sự xuất hiện các sản phẩm của TOSY đã tạo ấn tượng đối với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài, về trình độ công nghệ và khả năng sáng chế sản phẩm, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.
So với phiên bản đầu tiên xuất hiện tai Triển lãm Robot Tokyo Nhật Bản 2007, TOPIO 2.0 đã đánh bóng bàn tốt hơn nhiều. Robot này có thiết kế mới giống con người hơn, cao 2,1 mét, nặng 60 kg, có đầy đủ đầu, 2 chân, 2 tay để vừa đi lại vừa chơi bóng bàn với người. Nhiều khách thăm quan đã chơi bóng bàn và chụp ảnh với TOPIO.
Tuy nhiên, do mới phối hợp trước triển lãm vài ngày nên TOPIO 2.0 hiện mới đạt trình độ đánh bóng bàn cơ bản. Dự kiến tại triển lãm ở Nhật Bản sắp tới, robot này sẽ hoàn thiện hơn và nâng cao khả năng đánh bóng của mình.
Xuất hiện tại IREX 2007 - Triển lãm lớn nhất thế giới về robot tại Tokyo, Nhật Bản, TOPIO đã đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành tự động hóa và lĩnh vực khoa học công nghệ cao của Việt Nam. Lần đầu tiên Việt Nam có robot dáng người có mặt tại Tokyo - trung tâm công nghệ robot thế giới.

Tiến Dũng


Kiến trúc sư trưởng của project này là bk rân đó

khuyến mãi em sonny.cắm headfone vô nghe,hài thôi rồi luôn
YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

Chữ ký

Keep ur life simple
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 10-06-2009, 05:24 PM
nguyentrunght's Avatar
nguyentrunght nguyentrunght is offline
Điều Hành Viên
 
Tham gia: 15/10/2008
Họ và tên: Nguyễn Đắc Trung
Bài viết: 579
Xã: Hậu Thành
Default

Cả nhà ai khoái làm robot ko hè?nhất là mấy chú kỹ thuật như BK chẳng hạn,răng ko nghe nói chi cả hè
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Chủ đề liên quan
Ðề tài Người Gửi Chuyên mục Trả lời Bài mới
Lan Anh xin tự giới thiệu về mình baby_girl_90 Thành viên tự giới thiệu, làm quen, tìm bạn 154 21-06-2013 10:09 AM
[THPT Phan Thúc Trực] Phan Thúc Trực, niềm tự hào của Yên Thành lasson Đồng môn các trường gặp lại nhau 106 24-12-2011 11:47 PM
Về phong cách con người xứ Nghệ - Hãy đọc mà tự hào nè!!! sonbx Lịch sử - Truyền thống - Văn hóa - Đặc trưng 19 29-11-2010 08:55 PM
lập hội công nghệ đi. vo_danh Công nghệ thông tin - Viễn thông 2 30-10-2008 12:14 PM
Thơ về xứ Nghệ VieTuan Góc văn chương 16 27-10-2008 02:38 AM


Hiện tại là 11:35 PM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.