Trở về   Yên Thành Online > Yên Thành trong tim ta > Thông tin quê hương

Chào mừng bạn đến với Yên Thành Online.
»» Diễn đàn Người Yên Thành được xây dựng để tạo một gặp gỡ online cho tuổi trẻ Yên Thành, xa quê cũng như đang ở nhà. Mục đích chính là giúp mọi người hiểu biết thêm về Yên Thành, thêm yêu Yên Thành hơn, cũng như để anh chị em ở xa vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà

»» Diễn đàn hiện nay mới đang trong thời gian thử nghiệm và phát triền nội dung, vì vậy rất cần sự đóng góp tài liệu, bài vở và ý kiến từ anh chị em và các bạn. »>Nhấn vào đây để bắt đầu tham gia và đóng góp


Diễn đàn đã ngưng hoạt động từ lâu.
Anh chị em có nhu cầu kết nối có thể tham gia group Yên Thành & những người thân trên Facebook.

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Cũ 05-04-2009, 03:07 PM
MrChu's Avatar
MrChu MrChu is offline
Cháu cụ Chu Trạc
 
Tham gia: 04/10/2008
Họ và tên: Chu Văn Tài
Bài viết: 568
Xã: Hoa Thành
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới MrChu
Default Xã Sơn Thành: Phấn đấu trở thành xã Anh hùng trong thời kỳ đổi mới

Xã Sơn Thành: Phấn đấu trở thành xã Anh hùng trong thời kỳ đổi mới

(TTTM) - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sơn Thành (Yên Thành - Nghệ An) ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng, phát huy mọi tiềm lực sẵn có, tranh thủ mọi cơ hội tiếp tục giành nhiều thắng lợi trong phát triển kinh tế, xây dựng xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng...


Xã Sơn Thành được đánh giá cao về công tác cải cách hành chính

Với nhiệm vụ xây dựng nền kinh tế trong tình hình mới, trong thời gian qua, phát huy truyền thống lao động cần cù, sáng tạo dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, xã Sơn Thành đã có nhiều khởi sắc. Tổng sản lượng lương thực đạt hơn 3,7 nghìn tấn; bình quân lương thực đạt 500 kg/người/năm. Tổng thu ngân sách cả năm đạt hơn 8,2 tỷ đồng. Đạt 100% kế hoạch.

Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp khiến sâu bệnh hoành hành làm ảnh hưởng lớn đến sản lượng và chất lượng cây trồng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, sự năng động của UBND xã đã đề ra các chủ trương, cơ chế chính sách, các giải pháp kịp thời và sát đúng như: Công tác phòng trừ sâu bệnh, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đẩy mạnh thâm canh, tăng năng suất, mở rộng diện tích lúa lai, lúa có chất lượng và năng suất cao; làm tốt công tác giao thông - thuỷ lợi... cho nên sản lượng vẫn vượt so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước.

Năm qua, dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi. Song nhờ ý thức chấp hành của người dân làm tốt công tác phòng dịch, làm tốt việc khống chế, ngăn chặn kịp thời các dịch bệnh xẩy ra, chỉ đạo dập dịch đạt 100% nên tổng đàn gia súc, gia cầm vẫn đạt xấp xỉ 30 nghìn con, tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh nông nghiệp, xã cũng có các chủ trương và biện pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành lâm - thủy sản. Nhờ đó, tổng diện tích nuôi trồng thuỷ sản đạt 96ha, sản lượng 120 tấn. Trong đó, mở rộng mô hình cá lúa lên 29 ha mang lại nguồn thu đáng kể cho nhân dân, góp phần tích cực vào nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Hiện nay, toàn xã cũng có 564 ha điện tích đất lâm nghiệp chủ yếu là rừng thông, bạch đàn và keo tràm. Xã duy trì tốt mạng lưới bảo vệ rừng và thường xuyên tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Kết hợp giữa trồng và khai thác một cách khoa học, vì vậy, rừng cũng đã mang lại một nguồn thu đáng kể cho ngân sách xã, đặc biệt là khai thác nhựa thông.

Cũng như nhiều địa phương trong thời kỳ hiện đại hoá, hội nhập phát triển kinh tế, xã Sơn Thành cũng đang bắt nhịp với những bước phát triển mới với những ngành công nghiệp và dịch vụ - thương mại. Nhờ những chính sách thông thoáng cũng như sự tạo điều kiện từ phía UBND xã nên ngành nghề dịch vụ - thương mại trên địa bàn tăng nhanh, phát triển đa dạng. Trong đó, ngành vận tải vẫn là ngành có tốc độ phát triển nhanh và bền vững nhất.

Ông Nguyễn Trí Hoá: Chúng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo và chỉ đạo phát triển kinh tế với nhịp độ cao, bền vững, có tính chiến lược. Tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, đặc biệt là chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ - thương mại, nhất là xuất khẩu lao động.

Đến nay, toàn xã đã có 20 ôtô các loại, 15 máy cày đa chức năng vừa và nhỏ phục vụ sản xuất và vận tải. Có 2 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu cho thu nhập cao. 140 hộ kinh doanh buôn bán vừa và nhỏ, 5 xưởng mộc phát triển tốt. Đặc biệt, để nâng cao thu nhập, thực hiện tốt công tác xoá đói giảm nghèo, xã đang không ngừng đẩy mạnh khuyến khích và tạo điều kiện cho xuất khẩu lao động trong và ngoài nước.

Trong năm 2008 xã có đến 175 người xuất khẩu lao động đi các nước có thu nhập cao, mang lại một nguồn ngoại tệ khá lớn góp phần to lớn trong việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Hiện nay, Sơn Thành là một trong những xã có bình quân thu nhập đầu người cao với hơn 10 triệu đồng/người/năm.

Theo số liệu thống kê từ UBND xã, kinh tế Sơn Thành cũng đã đạt sự phát triển bền vững theo hướng hiện đại với dịch vụ - thương mại chiếm đến 60% tỷ trọng toàn ngành, công nghiệp – xây dựng chiếm 10% và nông - lâm - thuỷ sản chiếm 30%.

Với những chính sách phát triển kinh tế phù hợp nhằm phát huy thế mạnh, khai thác tiềm năng và biết tận dụng thời cơ của xã như hiện nay, dự báo thời gian tới kinh tế Sơn Thành sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc.

Như người ta vẫn nói "phú quý sinh lế nghĩa", một khi kinh tế đã ổn định, người dân không phải đối mặt với những khó khăn và trăn trở nhiều về vấn đề kinh tế thì bà con sẽ chú trọng hơn rất nhiều đến các hoạt động xã hội. Qủa thật đúng như vậy, nhân dân Sơn Thành rất hăng hái trong các hoạt động cộng đồng như hoạt động văn hoá – văn nghệ - thể dục thể thao, cho nên hoạt động xã hội ở đây luôn sôi nổi và đạt kết quả cao, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong lối sống, tư tưởng người dân. Xã tổ chức tốt các cuộc thi, đêm diễn văn nghệ cũng như tham gia đạt kết quả cao trong các hội thao do tỉnh và huyện phát động. Phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, gia đình văn hoá cũng ngày càng được xã hội hoá.


Trụ sở UBND xã được đầu tư xây dựng khang trang

Trong năm qua, số hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hoá chiếm 84% với hơn 1.340 hộ và có 2 làng đạt làng văn hoá. Quy chế văn hóa được triển khai và phát huy đến tận mỗi người dân, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Và hiện nay, xã Sơn Thành cũng được đánh giá là một trong những xã có độ an ninh xã hội cao, thực hiện tốt các nghĩa vụ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, với quan điểm "một xã hội chỉ phát triển khi có xã hội đó có trình độ văn hoá, văn minh cao với một nền giáo dục phát triển và một cộng đồng khoẻ mạnh", UBND xã tích cực tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục - y tế. Đặc biệt, giáo dục vẫn được xem là mặt trận hàng đầu thu hút sự đầu tư lớn của xã. Công tác giáo dục ngày càng được xã hội hoá, mở rộng và phát triển. Chất lượng nâng lên rõ nét với con số GV, HS giỏi, HS tốt nghiệp và đậu vào các trường ĐH, CĐ, THCN ngày càng cao. Cơ sở vật chất nhà trường trong địa bàn xã nay được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ, phục vụ tốt cho hoạt động học tập và giảng dạy. Sức khoẻ cộng đồng được quan tâm chăm sóc, chất lượng dịch vụ y tế ngày càng nâng cao nhờ thiết bị y tế ngày càng được trang bị hiện đại, đầy đủ; trình độ cán bộ y tế ngày càng được hoàn thiện. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, tỷ lệ sinh tự nhiên, sinh con thứ 3 đều giảm hẳn nhờ làm tốt công tác GĐ - TE và KHHGĐ.

Công tác xây dựng cơ bản, bảo vệ môi trường, công tác tổ chức cán bộ và tài chính ngân sách cũng được xã chỉ đạo thực hiện một cách khoa học, hiệu quả. Đặc biệt, lĩnh vực xây dựng cơ bản thu hút sự đầu tư ngân sách lớn từ xã và các cấp chính quyền nhằm thực hiện tốt chiến dịch chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trí Hóa - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của UBND tỉnh, UBND huyện Yên Thành và sự nỗ lực của UBND xã cho nên chúng tôi đã thực hiện tốt các dự án đầu tư, sửa chữa, xây dựng và nâng cấp một số công trình lớn như Đập Tráu với tổng kinh phí lên tới hơn 3tỷ đồng, xây dự cầu Khe Cháy, cầu Lở đưa vào sử dụng giá trị công trình gần 700 triệu đồng, xây mương mới Đồng Cửa tổng giá trị 180 triệu đồng; giải toả hành lang, ốt quán, tiến hành thi công xây dựng khuôn viên Trụ sở UBND xã giá trị 2 tỷ đồng... Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành 90% kế hoạch, dự kiến hoàn thành và dự kiến sẽ hoàn thành vào hết quý I/2009".

Ông Hoá cho biết thêm về những mục tiêu, phương hướng và một số giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2009: Phát huy thế mạnh tiềm năng và kết quả đạt được năm 2008, chúng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo và chỉ đạo phát triển kinh tế với nhịp độ cao, bền vững, có tính chiến lược. Tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, đặc biệt là chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ - thương mại, nhất là xuất khẩu lao động. Vận dụng thời cơ và tranh thủ các chương trình dự án thu hút đầu tư vào địa bàn, tăng thu ngân sách, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tăng cường xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chú trọng công tác VH - GD - Y tế. Chúng tôi sẽ vận dụng mọi biện pháp để phấn đấu trở thành xã nằm trong tốp đầu của huyện, thực hiện lộ trình xây dựng xã Anh hùng trong thời kỳ đổi mới...
. Bài & ảnh: Hà Vân - Trung Anh /Báo Thông tin thương mại/31/03/2009
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể tạo chủ đề mới
Bạn không thể gửi trả lời
Bạn không thể gửi files đính kèm
Bạn không thể sửa bài của bạn

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến

Chủ đề liên quan
Ðề tài Người Gửi Chuyên mục Trả lời Bài mới
Kết quả các trận đấu giao hữu của Hùng Hậu FC HungThanhOnline [HĐH] Hùng-Hậu Thành 42 13-01-2012 03:29 PM
[THPT Phan Đăng Lưu] Thầy hiệu trưởng mới: Nguyễn Trọng Hùng và nhiều thay đổi vinaone9x Đồng môn các trường gặp lại nhau 61 30-03-2010 08:05 PM
Lịch thi đấu của Hùng Hậu FC (New) HungThanhOnline [HĐH] Hùng-Hậu Thành 8 24-05-2009 07:58 PM
Xã Lăng Thành: Không ngừng đổi mới để phát triển KT - XH Đặng Thiên Sơn Thông tin quê hương 8 13-05-2009 04:20 PM
Tin ảnh: Thành lập Ban chấp hành Hội đồng hương Hậu Thành - Hùng Thành tại Hà Nội VieTuan [HĐH] Hùng-Hậu Thành 12 09-11-2008 11:05 AM


Hiện tại là 07:30 AM (GMT +7)


Diễn đàn Người Yên Thành Online
Nội dung được các thành viên xây dựng và tổng hợp
Powered by vBulletin® Copyright ©2000 - 2024, Jelsoft Enterprises Ltd.