Trang chủ Đồng hương Yên Thành Hoạt động đồng hương Đội sinh viên tình nguyện Yên Thành tại Hà Nội và chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012

Đội sinh viên tình nguyện Yên Thành tại Hà Nội và chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012

Email In
Mỗi mùa thi về, màu áo xanh tình nguyện lại ngập tràn trên các đường phố, trên các bến xe, cổng trường, ngã ba hay ngõ hẻm,…, giúp đỡ, chia sẻ phần nào những khó khăn của các sĩ tử trước ngày thi. Giống như các năm trước, năm nay đội Sinh viên tình nguyện huyện Yên Thành tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo trực tiếp Hội đồng hương Huyện Yên Thành tại Hà Nội và  Thành Đoàn Thành phố Hà Nội, đã ra quân và thực hiện chiến dịch “Tiếp sức mùa thi năm 2012- đợt 1” một cách thành công, tốt đẹp.

Đội sinh viên tình nguyện Yên Thành TSMT 2011Đội sinh viên tình nguyện Yên Thành TSMT 2011
Đội Sinh viên tình nguyện Yên Thành tại Hà Nội, được thành lập vào ngày 30/5/2010, nhằm mục đích kết nối, đoàn kết thế hệ trẻ Yên Thành hiện đang học tập, làm việc tại Hà Nội, tổ chức các hoạt động nhằm mục đích chính là hướng về quê hương, phục vụ cộng đồng và xã hội. Một trong những hoạt động thường xuyên của hội là chiến dịch tiếp sức mùa thi Đại học – Cao đẳng hàng năm.
Cũng như các năm trước, trước khi hoạt động tiếp sức mùa thi diễn ra, Đội đã có 2 buổi họp quan trọng vào ngày 16 và ngày 24/06/2012.  Nhằm gặp gỡ các thành viên mới bổ sung lực lượng, thay thế các anh chị đi trước nay đã ra trường đi làm và không thể thường xuyên thường trực cùng đội được nữa. Và nhằm mục đích tập huấn các kỹ năng và tinh thần trong TSMTcho các thành viên trong đội.

Họp đội triển khai chiến dịch TSMT 2012(Tại công viên Thống nhất)Họp đội triển khai chiến dịch TSMT 2012(Tại công viên Thống nhất)

Như mọi năm, theo sự phân công của Thành Đoàn Thành phố Hà Nội, Đội Sinh viên Tình nguyện Yên Thành tiếp tục thực hiện chiến dịch tiếp sức mùa thi ở địa điểm Bến xe Nước Ngầm ( Quận Hoàng Mai, Hà Nội ).
Ngày 28/6/2012, cùng với các đội tình nguyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, đội Sinh viên tình nguyện Yên Thành đã ra quân ngày đầu tiên với tinh thần hết sức hăng say, nhiệt tình, khẩn trương và tích cực. Từ ngày 28/6 đến ngày 2/7/2012, đội trực tại điểm bến xe Nước Ngầm, với nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các thí sinh và người nhà từ miền Trung ra Hà Nội tham dự kì thi Đại học đợt 1 – khối A.
Đặc thù các thành viên trong đội đến từ rất nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội, đi lại khó khăn cùng với yêu cầu tập trung tại bến xe từ 4h sáng.Tuy nhiên, trong 5 ngày liên tiếp, với tinh thần tình nguyện luôn được đặt lên hàng đầu. Các thành viên trong Đội Sinh viên tình nguyện Yên Thành đã biết vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Khi luôn có mặt tại địa điểm công tác đúng giờ và số lượng thành viên luôn duy trì ổn định 10 tình nguyện viên. Đội đã tư vấn một cách cụ thể các tuyến đường, các trạm xe bus, giúp các bạn thí sinh đến địa điểm thi một cách chính xác, an toàn với tuyến đường ngắn nhất. Sau đây là chùm ảnh về đợt TSMT lần này.

Mọi người tập trung từ rất sớmMọi người tập trung từ rất sớm

tinh_nguyen_ha_noi_8

tinh_nguyen_ha_noi_7

Tận tình chỉ dẫn cho các em thí sinh và phụ huynhTận tình chỉ dẫn cho các em thí sinh và phụ huynh

Tranh thủ thời gian để ăn sáng rồi tiếp tục công việcTranh thủ thời gian để ăn sáng rồi tiếp tục công việc

Niềm vui của đội SVTN Yên Thành sau chiến dịch TSMTNiềm vui của đội SVTN Yên Thành sau chiến dịch TSMT

Trao đổi với một tình nguyện viên trong đội, anh Đào Sơn (Đội trưởng ) cho biết : “ Công tác tiếp sức mùa thi năm nay được Đội triển khai và lên kế hoạch một cách chi tiết từ những ngày đầu của tháng 6. Các tình nguyện viên với tinh thần tình nguyện hết mình, túc trực ở bến xe từ 4h đến 9h sáng, để giúp đỡ và hướng dẫn các thí sinh cũng như phụ huynh một cách chính xác và đầy đủ nhất !”
Một tình nguyện viên khác, chị Ngô Trang chia sẻ : “Thời tiết năm nay ủng hộ các thí sinh, nhìn chung tiết trời khá dễ chịu, tạo điều kiện tốt cho công tác tiếp sức mùa thi, duy chỉ có ngày 1/7, trời có đổ mưa, nhưng không vì thế mà cản trở tinh thần tình nguyện của các thành viên trong đội. Mọi người đã rất cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”

Thời tiết mưa cũng không ngăn được tinh thần Tình Nguyện của mọi ngườiThời tiết mưa cũng không ngăn được tinh thần Tình Nguyện của mọi người

Cho đến hôm nay, kì thi tuyển sinh Đại học đợt 1 đã kết thúc một cách tốt đẹp.  Góp một phần không nhỏ vào đó, không thể không kể đến công sức của các tình nguyện viên trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi năm 2012”. Đội Sinh viên tình nguyện Yên Thành tại Hà Nội, cũng như các đội sinh viên tình nguyện khác, rất vinh dự và tự hào khi được đóng góp một phần công sức bé nhỏ của mình phục vụ cho kì thi tuyển sinh Đại học năm nay nói riêng, cũng như phục vụ cho toàn xã hội nói chung.

Lan Hương (Đội SVTN Yên Thành tại Hà Nội)

COMMENTS

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
NAME *
EMAIL_VERIFICATIONS_REPLIES
CODE   
Lưu ý: Chỉ chấp nhận nội dung bằng tiếng Việt có dấu
SUBMIT_COMMENT

LBL_NEWERNAME
LBL_OLDERNAME

 

Phản hồi mới

Phan Thị Hồng Vương: Thật may mắn cho chú Trọng.Chúc gia đình chú sống hạnh phúc trăm năm.Người tàn ...
Lương: Cả gia đình cố lên nhé, hạnh phúc sẽ ko từ bỏ một ai cả khi chúng ta biết kiên n...
le thi thuan: Toi la mot nguoi sinh ra tu que lua Chu Trac Hoa Thanh . Toi rat tu hao ve qu...
nguyễn ngà: MỚI ra trường đó thôi mà đã thấy nhớ ngôi trường yêu dấu rồi? :x...
vuong hoa-minh thanh: uh,đó là điều dĩ nhiên mà bạn.cố lên bạn nhé,hay luôn là chính mình,quê hương đa...
hck: mong rằng chính quyền có liên quan sẽ sớm giải quyết cho họ không phải chịu cảnh...
Changtinanhdau: ôi họp mặt hội đồng hương mà em giờ mới biết ,tiếc thật ,hi hẹn lần sau có cơ hộ...
vũ tuyết: chúc mừng gia đình bà Hường đã đoàn vên sau một quảng thời gian xa cách nơi đất ...
trần đức Thắng: chú Chương vất vả quá.....đúng là ngươi xứ Nghệ..............
Phan Thi Thủy 12c2 Khóa 40: Oh. Mới đó thôi mà đã 4 năm trôi qua rồi. Mình nhớ trường nhớ thầy cô nhớ các bạ...
hoàng thị hương: Chị thật là hiếu học. Là một người con của mãnh đất Yên Thành yêu dấu, cũng là m...
Hoàng Thị Hương: Thật là mừng quá.Chúc mừng vì gia đình bà đã được đoàn tụ.Chuyện khó tin nhưng đ...
nguyễn thị hằng: chúc mừng những thành công mà quê tôi đã nhận được trong thời gian qua. tôi nghĩ...
Nguyễn Thành: Ôi mới đó mà đã 7 năm trôi qua, đã lâu lắm rồi em chưa được về lại ngôi trường m...
Nguyễn Đình Phẩm: Sắp làm Rể Yên Thành nên tình cờ vào đọc những bài báo về Yên Thành nên thấy yêu...

Bản đồ Yên Thành

Bản đồ Yên Thành

Tìm kiếm thông tin

Liên kết website

Yenthanh.Net-Website dành cho nông dân Yên Thành
Ủy Ban Nhân Dan Huyện Yên Thành, Nghệ An
khám phá đà lạt - du lịch đà lạt